Featured Post

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Cây thuốc nam

cây thuốc nam

Cây thuốc nam là gì ? 

Cây thuốc nam là cách gọi của nhân dân ta. Chúng được phân biệt giữa thuốc bắc và thuốc nam. Thuốc nam chính là những cây thuốc hay bài thuốc ở nước ta thì sẽ được gọi với cái tên ấy. Vì ngày xưa nam ta gọi thuốc của trung hoa chính là thuốc bắc. Nên hiện nay hay loại thuốc này được chia ra 2 cái tên như vậy. Thực chất thì chúng cũng là phương pháp chữa trị theo y học cổ truyền hay còn gọi là đông y. Ở nước ta các loại thuốc nam có rất nhiều. Các cây thuốc rất phong phú như chỉ buồn vì đông y của chúng ta còn quá nhỏ. Không thể tìm hiểu và tận dụng chúng được.
cay thuoc nam

Thuốc nam được sử dụng từ các nguồn thực vật có sẵn trong thiên nhiên. Chúng là những vị thuốc mang tính bản địa. Khi sử dụng chúng ta có thể sử dụng theo nhiều cách như vị thuốc còn tươi hay dạng khô tùy vào cách thức chữa bệnh hay làm ra các đơn thuốc. Như vậy chúng ta thấy cách sử dụng chúng không nấu thành dạng cao hay dạng này khách ngoài những cách trên.

Lợi ích của cây thuốc nam

Chúng có nhiều công dụng như làm thức ăn, các loại thức uống, dầu để xuất, xông hơi, đặc biệt là tạo ra các bài thuốc hay có thể chửa bệnh ngai khi có vấn đề như chảy máu hay bị các vấn đề về xương khớp. Ví dụ như bạn bị té chảy máu có thể vò các loại lá để cầm máu ngai như lá chuối... Chúng hầu như có liên quan đến chúng ta. 
Cây thuốc nam mang đến cho chúng ta rất nhiều điều quan trọng. Mỗi khi chúng ta bị bệnh cũng có thể sử dụng chúng như bài thuốc chữa hiệu quả rất tốt. Nếu các bạn bị cảm sốt có thể sử dụng những cây hay các bộ phận của cây như: lá ổi, cây xả, Vỏ và lá bưởi cho vô nồi rồi bỏ nước và nấu sôi mang ra xông hơi trị cảm sốt rất hay... Còn rất nhiều công dụng cũng như lợi ích của chúng. Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé. Cảm ơn tất cả đã theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét